Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Pyramid Lakeแห่งเนวาดา ทะเลสาบที่เต็มไปด้วยผีร้ายวิญญาณหลอน

พีระมิดเลค (Pyramid Lake) แห่งเนวาดา ทะเลสาบที่เต็มไปด้วยผีร้ายวิญญาณหลอน
พีระมิดเลค 
(Pyramid Lake) คือชื่อของทะเลสาบที่ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะได้พบกับก้อนหินขนาดใหญ่ ที่มีลักษณะคล้ายกับพีระมิด นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มันถูกเรียกว่า ทะเลสาบพีระมิดไปโดยปริยาย ทว่าไม่ได้มีแต่ก่อนหินเท่านั้นที่ทำให้ทะเลสาบแห่งนี้ดูเป็นสถานที่ลึกลับ 

เพราะในอดีตที่ผ่านมาทะเลสาบพีระมิด เลค ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบแห่งความตาย ที่กลายเป็นตำนานเล่าต่อกันมาหลายศตวรรษ โดยสมัยก่อนพื้นที่โดยรอบของทะเลสาบแห่งนี้เป็นสถานที่อยู่อาศัยของชนเผ่าพื้นเมืองที่มาตั้งรกรากอยู่ในดินแดนแห่งนี้เมื่อนานแสนนานมาแล้ว

ว่ากันว่าใต้ผืนน้ำทะเลสาบมีนางเงือกตนหนึ่งอาศัยอยู่ และนางเงือกตัวนั้นก็ได้ตกหลุมรักกับชนเผ่าคนหนึ่ง ต่อมาชาวเผ่าต้องการที่จะแต่งงานกับนางเงือก จึงได้พานางเงือกขึ้นมาจากน้ำเพื่อแนะนำให้กับชาวบ้านได้รู้จัก แต่ชาวบ้านกลับไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของทั้งคู่ จึงได้ขับไล่นางเงือกและชาวเผ่าออกจากหมู่บ้าน ด้วยความโกรธแค้นที่ถูกเนรเทศ นางเงือกจึงได้สาบแช่งทะเลสาบแห่งนี้ให้ตกอยู่ใต้คำสาปตลอดกาล โดยใครก็ตามที่เข้าใกล้ทะเลสาบจะต้องพบเจอกับความตายและสิ่งชั่วร้าย นับแต่นั้นเป็นต้นมาชาวบ้านหรือใครก็ตามที่เข้าใกล้ทะเลสาบต่างพบเจอกับสิ่งชั่วร้าย

ไม่ว่าจะเป็นการหายตัวไปเฉย ๆ หรือถูกสิ่งที่ชาวบ้านระบุว่าเป็นงูยักษ์กินเป็นอาหาร โดยงูยักษ์เป็นสัตว์ที่เกิดจากคำสาปของนางเงือก ที่ต่อมาวันหนึ่งหมอผีของชนเผ่าได้ทำสัญญากับงูยักษ์ ด้วยการนำร่างของเด็กทารกที่เสียชีวิตระหว่างคลอด หรือเกิดมาผิดปกติ มาทิ้งที่ทะเลสาบเพื่อเป็นอาหารให้กับงูยักษ์ เพื่อแลกกับการไม่ทำร้ายชาวบ้าน ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวไม่ได้ทำขึ้นเพื่อให้งูยักษ์หยุดทำร้ายชาวบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ชนเผ่ายังเชื่อว่าการกระทำเช่นนี้เปรียบเสมือนการบูชายัญ ซึ่งจะทำให้นักรบของกองทัพมีความแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ทะเลสาบ Pyramid Lake จะผ่านกาลเวลามานานแสนนาน แต่นักท่องเที่ยวรวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระแวกใกล้เคียง ยังคงได้ยินเสียงร้องของเด็กทารกที่ร้องโหยหวนยามค่ำคืน ทั้งนี้ชาวบ้านยังเชื่อด้วยว่าใครก็ตามที่ได้ยินเสียงร้องของเด็ก แปลว่าชีวิตกำลังประสบกับความโชคร้าย หรือเลวร้ายที่สุดอาจถึงขั้นเสียชีวิต 
นอกเหนือจากเสียงร้องของเด็กแล้วทะเลสาบแห่งนี้ยังมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยปีละ 1 ศพ ทั้งจากสาเหตุของการจมน้ำ อุบัติเหตุเรือล่ม ซึ่งชาวบ้านก็ไม่สามารถอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ แต่หลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นผลพวงจากคำสาปของนางเงือกในอดีตแน่ ๆ..

รายการบล็อกของฉัน