Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566

Kingsley Lake – ทะเลสาบที่กลมที่สุดในโลก



Kingsley Lake – ทะเลสาบที่กลมที่สุดในโลก

ทะเลสาบมีรูปร่างและขนาดต่างกัน แต่เมื่อพูดถึงความกลม คุณจะไม่พบแหล่งน้ำตามธรรมชาติมากไปกว่าทะเลสาบ Kingsley ในฟลอริดาหรือที่รู้จักกันในชื่อ Silver Dollar Lake


Kingsley Lake เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูร้อนใน Clay County ของ Florida และเป็นแหล่งตกปลากะพงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของทั้งรัฐ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าสิ่งที่ทำให้ที่นี่พิเศษอย่างแท้จริงคือรูปร่างที่กลมผิดปกติ สิ่งสำคัญคือคุณสามารถเห็นได้อย่างแท้จริงว่าทะเลสาบนั้นกลมแค่ไหนจากมุมสูง 


ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมชื่อเล่นของทะเลสาบซิลเวอร์จึงถูกตั้งขึ้นโดยนักบินเครื่องบินที่บินอยู่เหนือทะเลสาบ สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่า Kingsley Lake ไม่ใช่แหล่งน้ำที่มนุษย์สร้างขึ้น แต่เป็นแหล่งน้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งมีรายงานว่าก่อตัวเป็นหลุมยุบ


ภาพถ่าย: “Kingsley Lake”

ทะเลสาบคิงสลีย์มีขนาดประมาณ 2 ไมล์และมีแนวชายฝั่งประมาณ 5.5 ไมล์ ทางด้านทิศเหนือและทิศตะวันตกซึ่งมีท่าเทียบเรือเกือบสองร้อยท่า ทะเลสาบคิงสลีย์มีความลึกประมาณ 90 ฟุต ทำให้เป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งในฟลอริดา ตามที่ เฉพาะในรัฐของคุณ ความผิดปกติทางธรรมชาตินี้ถือเป็นทะเลสาบที่เก่าแก่และสูงที่สุดในฟลอริดา

สำหรับความแปลกประหลาดทางธรณีวิทยาเพิ่มเติม โปรดดูที่Trembling Rock ของฝรั่งเศสซึ่งเป็นบล็อกหินหนัก 132 ตันที่ทุกคนสามารถเคลื่อนย้ายได้ หรือGaet'ale Pond ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่เค็มที่สุดในโลก

https://youtu.be/t6CDwQOXCU0

รายการบล็อกของฉัน