Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

ทะลสาบ บลูลากูน ในอังกฤษถูกจับ ย้อม เป็นสีดำ สวยซ่อนพิษ!!

ทะลสาบ “บลูลากูน” ก่อนถูกจับย้อมสี     
เอเจนซีส์ - ทะเลสาบสีฟ้าเทอร์คอยซ์ในเมืองเดอร์บี้ไชร์ของอังกฤษเรื่องชื่อในเรื่องความงาม แต่ปัจจุบันบลูลากูนนี้ถึงแม้จะสวยแต่ก็อันตรายมาก เต็มไปด้วยขยะ น้ำทะเลสาบยังคงป็นสีฟ้าแต่เป็นพิษต่อร่างกาย ทางเมืองจึงตัดสินใจ “ย้อม”สีน้ำของบลูลากูนเป็นสีดำ เพื่อหันเหความสนใจคนที่อยากลงเล่น......
           
เป็นเวลามากกว่า 10 ปีที่ ครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆว่ายน้ำในทะเลสาบสีฟ้าเทอร์คอยซ์รูปสี่เหลี่ยมผื้นผ้าที่เมืองเดอร์บี้ไชร์ แต่ปัจุบันนี้น้ำในทะเลสาบเป็นพิษ เทียบเท่ากับว่า คนลงไปว่ายน้ำในทะเลของน้ำยาฟอกขาวหรือ บลีช และยังมีสิ่งของต่างๆทิ้งลงไปในน้ำอีกด้วย

น้ำในทะเลสาบบลูลากูนมีค่าความเป็นกรดด่างอยู่ที่ 11.3 มีความเป็นพิษมาก เทียบเท่ากับน้ำยาฟอกขาวอยู่ที่ 12.6 นอกจากนี้น้ำของบลูลากูนสามารถทำให้เกิดการติดเชื้อได้จากผู้ที่ได้สำผัส สามารถทำให้เกิดเป็นโรคเชื้อราในปาก ระคายเคืองผิวหนัง และปวดท้องอย่างรุนแรง
           
ได้มีป้ายเตือนอย่างเด่นชัดถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นหากลงเล่นน้ำในทะเลสาบ อาทิเช่น มีของเสียต่างๆทิ้งในทะเลสาบแห่งนี้ เช่น รถยนต์เก่า ซากสัตว์ ขยะ มูลสัตว์และคน และอุณภูมิของน้ำทะเลสาบที่เย็นจัด
   
ทะลสาบ “บลูลากูน” หลังถูกจับย้อมสี
อย่างไรก็ตาม เมื่ออากาศเริ่มอุ่นขึ้น คนจำนวนมากต่างเพิกเฉยต่อคำเตือน พากันลงเล่นน้ำในทะเลสาบ ทำให้สภาเมืองเดอร์บี้ไชร์ตัดสินใจเปลี่ยนสี้น้ำของทะเลสาบจากสีฟ้าเทอร์คอยซ์กลายเป็นสีดำ เพื่อหันเหความสนใจจากผู้ต้องการจะลงเล่น
           
แน่นอนมันได้ผล ราเชล ทอมสัน เจ้าของธุรกิจ ชาวเมืองเดอร์บี้ไชร์ ให้ความเห็นว่า “มันไม่สวยอีกต่อไป พวกที่ชอบไปที่ทะเลสาบบลูลากูนที่เคยคิดว่า เป็นการไปพักร้อนที่บาฮามาส พากันเปลี่ยนความคิดกันหมด จริงๆพวกเขาก็รู้ว่าพวกเขาอยูที่ ฮาร์เปอร์ ฮิล แต่บลูลากูนมันสวยจริงๆ แต่มันก็มี
อันตรายมากๆ"
           
น้ำสีฟ้าเทอร์คอยซ์ที่สวยเกิดจาก หินปูนที่อยู่รอบๆทะเลสาบที่ละลายผลึกของแร่แคลไซต์ลงไปในน้ำ จนทำให้เป็นสีฟ้าเทอร์คอยซ์
         
สภาพความเป็นด่างของน้ำเกิดจากแคลเซี่ยมออกไซด์ ผงสีขาวที่เป็นส่วนที่ได้มาจากกระบวนการกัดเซาะ ส่วนทางเมืองเดอร์บี้ไชร์ไม่มีอำนาจที่จะป้องกันการบุกรุกจากนักท่องเที่ยวได้ เนื่องจากทะเลสาบตั้งอยู่ในที่ส่วนบุคคล และน้ำในทะเลสาบไม่สามารถให้ไหลลงแหล่งนำสาธารณะได้ เพราะมีความเป็นพิษสูง

รายการบล็อกของฉัน